Đoàn của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thăm và học tập tại Trường Sĩ quan Phòng Hóa

Chiều 25/11, đoàn cán bộ, nhân viên của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tới thăm và học tập tại Trường Sĩ quan Phòng Hóa.

Dẫn đầu đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có đồng chí Trần Quý Giầu – Vụ trưởng Vụ Đo lường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và gần 30 cán bộ, nhân viên. Về phía nhà Trường Sĩ quan Phòng Hóa có đồng chí Đại tá Hoàng Văn Hoán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Thượng tá Bùi Đình Huyền – Phó Chính ủy nhà trường; cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban và các học viên của nhà trường.

Đồng chí Trần Quý Giầu – Vụ trưởng Vụ Đo lường phát biểu tại buổi làm việc với Trường Sĩ quan Phòng Hóa

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quý Giầu đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí cán bộ, nhân viên Trường Sĩ quan Phòng Hóa nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam và chào mừng 79 năm ngày Thành Lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023); 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023.

Theo đồng chí Trần Quý Giầu: “Chúng tôi rất vui mừng được tới thăm, học tập thực tế tại Trường Sĩ quan Phòng Hóa. Đây là dịp tăng cường giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giữa cán bộ, nhân viên của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ, công tác hiện nay của Trường Sĩ quan Phòng Hóa. Hoạt động này có nhiều ý nghĩa, giúp ích cho chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý và triển khai công việc tại đơn vị”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tá Bùi Đình Huyền – Phó Chính ủy nhà trường cũng đã giới thiệu những nét cơ bản về Trường Sĩ quan Phòng Hóa. Đồng chí Thượng tá Bùi Đình Huyền cho biết, Trường Sĩ quan Phòng Hóa có bề dày truyền thống 47 năm xây dựng và phát triển. Kể từ khi thành lập đến nay, Trường Sĩ quan Phòng Hóa đã có nhiều đóng góp to lớn trong công tác đào tạo chuyên môn kỹ thuật hóa học, nghiên cứu khoa học cho lực lượng vũ trang, nhân dân và quốc tế. Trường đào tạo 16 đối tượng ở các trình độ khác nhau, cả về đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, sĩ quan dự bị, tập huấn bộ đội hóa học… Trường đang liên kết, đào tạo sĩ quan cho cả nước bạn Lào, Campuchia.

Đồng chí Trần Quý Giầu tăng quà lưu niệm cho Lãnh đạo nhà trường

“Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, Trường Sĩ quan Phòng Hóa đã có những bước tiến vững chắc và khẳng định được vị thế của mình trong các học viện, nhà trường Quân đội. Nhà trường đã đào tạo được hàng vạn cán bộ, chỉ huy chuyên môn kỹ thuật hóa học. Các học viên ra Trường đều đảm bảo được trình độ, đạo đức, phẩm chất, hoàn thành tốt những công việc, chức trách nhiệm vụ được giao; có chuyên môn tốt trong nghiên cứu khoa học, đảm nhận các vị trí chủ chốt trong các đơn vị”, đồng chí Thượng tá Bùi Đình Huyền chia sẻ và cho biết thêm: Phát huy tinh thần đoàn kết, trong sáng và trách nhiệm, nhà trường có cán bộ tham gia huấn luyện tại Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, sẵn sàng tham gia gìn giữ hòa bình trại các Phái bộ của Liên hiệp quốc. Hiện nay nhà trường đã tập trung đổi mới quy trình, chương trình nội dung đào tạo theo hướng chuẩn hóa, phù hợp với từng đối tượng. Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng hiện đại hóa. Coi trọng công tác diễn tập, thực tập. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nhà trường thông minh, vận dụng chuyển đổi số vào thực tiễn đào tạo.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Sĩ quan Phòng Hóa cũng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Từ năm 2010 đến nay, nhà trường đã hoàn thành hơn 70 đề tài nghiên cứu. 100% đề tài nghiên cứu được đánh giá là xuất sắc. Những sản phẩm nghiên cứu khoa học và cải tiến kỹ thuật của nhà trường phát huy rất hiệu quả trong ứng dụng và nghiên cứu đào tạo.

Với 47 năm xây dựng và phát triển, Trường Sĩ quan Phòng Hóa đã phát huy được các giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam và binh chủng phòng hóa. Quán triệt, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng; nắm vững phương hướng xây dựng Quân đội trong giai đoạn mới. Kiên trì bản lĩnh vượt qua các khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Xây dựng và phát huy truyền thống: “Trung thành kiên định – Chủ động sáng tạo – Đoàn kết quyết thắng”.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo nhà trường

Ghi nhận các đóng góp của trường, Đảng, nhà nước, Bộ Quốc phòng và các địa phương đã tặng cho nhà trường nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Quân công hạng Hai; Huân chương chiến công hạng Ba; Chính phủ tặng cờ thi đua nhiều năm liền; được Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Chính phủ Hoàng gia Campuchia tặng huân chương…và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

BT từ nhiều nguồn thông tin